Đào tạo trực tuyến đem lại những hiệu quả gì cho doanh nghiệp?

Đào tạo trực tuyến ngày càng đóng vai trò quan trọng trong mỗi doanh nghiệp bởi những công dụng hiệu quả mà nó đem lại. Để hiểu rõ hơn về lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi áp dụng phương thức này. Xem ngay nội dung bài viết!

Đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp là gì?

Đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp không chỉ đơn giản là onboarding nhân sự mới, mà nó còn bao gồm cả việc đào tạo kỹ năng, kiến thức cho nhân viên ở một vị trí bất kỳ để đảm nhận vị trí công việc có kết quả tốt nhất. Và đào tạo nội bộ luôn được coi là bộ máy giúp doanh nghiệp nâng cao trình độ, hiệu quả công việc của nhân viên.

Bởi nhu cầu đào tạo nội bộ tăng cao với số lượng học viên đào tạo lớn nên hệ thống đào tạo trực tuyến chính thức ra đời.

Những ưu điểm của đào tạo trực tuyến

Đào tạo trực tuyến giúp tăng hiệu quả vận hành doanh nghiệp tối đa


dao-tao-truc-tuyen-1
Những ưu điểm của đào tạo trực tuyến
Doanh nghiệp có thể vận hành tốt sẽ dựa vào các mắt xích nhỏ, đó là các cá nhân, phòng ban trong tổ chức.  Và nếu như có 1 mắt xích hoạt động kém thì hệ thống vận hành doanh nghiệp sẽ không được trơn tru. Nên, ngay từ đầu việc đào tạo cho mỗi nhân sự  tại mỗi vị trí công việc chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp nhận được những giá trị lớn trong lâu dài.
Các thành viên sẽ tăng công suất làm việc tối đa và kéo theo năng suất của cả bộ máy tăng cao.

Thu hút và giữ chân nhân tài cho doanh nghiệp

Tất cả nhân viên khi làm việc đều muốn được học hỏi thêm và thăng tiến trong công việc. Lương cao không phải bất cứ lúc nào cũng có thể giữ chân nhân viên. Mà yếu tố then chốt nhất chính là năng lực và đường thăng tiến của từng cá nhân. Theo tháp nhu cầu của Maslow, một trong những nhu cầu lớn nhất của từng nhân lực chính là được thể hiện mình. Nên việc áp dụng đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp chính là cách giúp từng cá nhân nâng cao được khả năng, trình độ của mình.

Thúc đẩy tính linh hoạt của nhân lực

Trong khoảng thời gian diễn ra dịch covid-19, việc đào tạo nhân sự càng trở nên quan trọng hơn hết, bởi các doanh nghiệp hiện nay đều đang tìm kiếm bài toán giúp từng cá nhân trở thành người đa nhiệm trong mọi vị trí công việc. Và đào tạo trực tuyến chính là lựa chọn tốt nhất lúc này.

Tạo nên nét văn hóa công sở riêng

Thông thường mỗi người đi làm đều dành ra khoảng ⅓ ngày tại công sở,  làm việc với đồng nghiệp nên chắc chắn văn hóa, môi trường doanh nghiệp chính là yếu tố then chốt tạo ra một nền văn hóa riêng từng nơi.


dao-tao-truc-tuyen-2
Tạo nên nét văn hóa công sở riêng
Nếu môi trường làm việc thoải mái, thì nhân viên sẽ có điều kiện tăng thêm tính sáng tạo, theo đó hiệu suất công việc cũng sẽ cao hơn. Trong tình hình hiện nay,  thích ứng nhanh với thị trường và thay đổi không ngừng chính là yếu tạo nên sức cạnh tranh cho doanh nghiệp với các đối thủ khác. 

Và khi doanh nghiệp đào tạo được cho toàn bộ nhân viên sự linh hoạt, nhanh nhẹn thì chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường phát triển của mình.

Trên đây chính là tầm quan trọng của đào tạo trực tuyến  trong doanh nghiệp. Hy vọng nó cung cấp cho bạn đọc được nhiều thông tin hữu ích và cần thiết.

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 bước triển khai quy trình Addie trong đào tạo nội bộ là gì?

Đào tạo hội nhập- Liệu có thực sự cần thiết trong doanh nghiệp

Tiêu chí đánh giá hệ thống e learning hiệu quả hiện nay