Nên lựa chọn dạy học trực tuyến bằng những phần mềm nào?

Trước những khó khăn thử thách của việc bị lộ thông tin, nhiều nhà chức trách đang cảm thấy khá đau đầu và không biết nên lựa chọn và sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến nào? Hãy nắm bắt những thông tin mới nhất trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. 

Những lỗ hổng trong các phần mềm dạy học trực tuyến hiện nay

Hiện nay, Zoom là một trong những phần mềm dạy học trực tuyến nổi tiếng được sử dụng tương đối nhiều. Áp dụng trường học, bệnh viện, trong mô hình dạy học trực tuyến tương đối phổ biến. 
day-hoc-truc-tuyen-qua-zoom
Lỗ hổng trong các phần mềm dạy học trực tuyến 
Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu cho thấy, phần mềm này có độ an toàn thông tin không hề đảm bảo,với số lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Có thể kể đến như: mã hóa dữ liệu đầu cuối kém, gặp lỗ hổng liên quan đến đường dẫn UNC, hay có thể bị dò quét ID cuộc họp,… Vì thế, những nhà chức trách và quản lý không khỏi cảm thấy đau đầu khi tìm một phần mềm quản lý dạy học trực tuyến. 

Phương pháp lựa chọn phần mềm dạy và học an toàn

Lựa chọn những phần mềm dạy học trực tuyến của các doanh nghiệp

Ban quản lý nhà nước cho rằng, việc lựa chọn các sản phẩm dạy học trực tuyến trước hết ưu tiên từ những doanh nghiệp có độ uy tín cao, có thể dạy học trực tuyến, tổ chức hội họp và làm việc từ xa, đặc biệt chọn những nhà mạng có chế độ bảo mật cao như: Mobifone, FPT, VNPT, hay nhà mạng Viettel. 
day-hoc-truc-tuyen
Phần mềm dạy học trực tuyến
Nó là một trong những phần mềm an toàn mà chúng ta có thể áp dụng. 
Việc học và dạy trực tuyến cũng gặp khá nhiều những khó khăn khác nhau, vì thế, có thể cân nhắc yếu tố này để giảm bớt những gánh nặng của ngành giáo dục. 

Sử dụng những phần mềm có bản quyền

Bộ giáo dục cũng yêu cầu, sử dụng những ứng dụng đào tạo trực tuyến an toàn như: Đào tạo nội bộ OWS, VinEdu, VioEdu để có được thành công nhất định. 
Trước những nguy cơ có kẻ cố tình xâm nhập vào phần mềm này, quấy rối, đe dọa hay bắt nạt trẻ em, bộ cũng có những biện pháp nhất định khi sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến. 
day-hoc-truc-tuyen-qua-dao-tao-noi-bo
Dạy học trực tuyến bằng Đào tạo nội bộ

Bên cạnh đó các giải pháp cho giáo viên vào thời điểm này đo là tổ chức dạy học thông qua hình thức Internet. Đồng thờ, sử dụng những phần mềm có bản quyền, những phần mềm được dùng phổ biến trong giới truyền thông để đạt được độ an toàn và hiệu quả nhất định. 
Thực trạng hiện nay, vấn đề dạy học trực tuyến khi sự phát triển của công nghệ chưa thực sự ổn định cũng làm cho quá trình học tập gặp nhiều khó khăn đáng kể. Nếu chúng ta khắc phục và tìm được các phần mềm thích hợp, chắc chắn sẽ thu lại kết quả cao. 
Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 bước triển khai quy trình Addie trong đào tạo nội bộ là gì?

Đào tạo hội nhập- Liệu có thực sự cần thiết trong doanh nghiệp

Tiêu chí đánh giá hệ thống e learning hiệu quả hiện nay