Đào tạo trực tuyến – Phương pháp giảng dạy hiệu quả hơn truyền thống


Đào tạo trực tuyến đang được nhiều địa phương áp dụng trong thời kỳ Covid 19. Đây là một trong những phương pháp hiệu quả mang lại thành công hơn cả hình thức đào tạo truyền thống thủ công thông thường. 

1. Phương pháp đào tạo trực tuyến mang lại hiệu quả cao

Hệ thống đào tạo trực tuyến mang lại một hiệu quả cực cao trong công tác giảng dạy giữa sinh viên và giảng viên. Đây là hình thức người học có thể học tập, trả lời câu hỏi , thực hiện các bài viết luận, xem video, đọc tài liệu học tập, phản hồi lại giáo viên một cách hiệu quả. Hình thức đào tạo trực tuyến theo mô hình này mang lại hiệu quả khá tốt so với những hình thức thông thường. 
dao-tao-truc-tuyen-dem-lai-hieu-qua-cao
Đào tạo trực tuyến có hiệu quả cao
Phương pháp này được sử dụng và đưa vào giảng dạy áp dụng từ năm 2014 và đã trải qua nhiều đợt nâng cấp. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cần có sự chuẩn bị cặn kẽ, quyết liệt. 
Bên cạnh đó, người học cần có phương pháp học tập chăm chỉ, nghiêm túc, không được lơ là, áp dụng các thiết bị di động hiện đại để thực hiện một cách hoàn hảo nhất. 
Xem thêm:

2. Ưu, nhược điểm của đào tạo trực tuyến

Ưu điểm

Kể đến những ưu điểm vượt trội của chế độ học tập trực tuyến hỗn hợp là sự phát triển các kỹ năng và tư duy của người học trong thời kỳ mới. Đồng thời mang đến sự linh hoạt giữa người giảng dạy với học sinh sinh viên. 
Phương pháp đào tạo trực tuyến này cũng dễ dàng đáp ứng nhiều phong cách học tập của người học. 
Mang đến sự thuận tiện, đào tạo trực tuyến không cần phải có mặt trên lớp mà vẫn thu được hiệu quả nhất định. 
Sinh viên cũng nắm bắt được nhiều nguồn tài liệu khác nhau, trang bị nguồn tri thức dồi dào trong quá trình học tập. Tăng khả năng tự chủ và phương pháp giảng dạy của người dạy và người học,… 
uu-diem-cua-dao-tao-truc-tuyen
Ưu điểm của đào tạo trực tuyến

Nhược điểm

Đào tạo trực tuyến cũng gặp phải không ít nhược điểm, kể đến tiêu biểu như: 
Phương pháp dạy học không hề đơn giản. Nhà trường gặp khá nhiều khó khăn trong phương pháp giảng dạy. Khó khăn trong việc áp dụng nền tảng công nghệ và tài liệu học tập kỹ thuật số. 
Phương pháp đào tạo trực tuyến chất lượng đòi hỏi đầu tư, đóng góp công sức nhiều hơn so với phương pháp giảng dạy thông thường. 
Chi phí đầu tư cho việc học này cũng cao hơn so với mức phí đào tạo của các chương trình truyền thống. 
Vì thế, hình thức đào tạo trực tuyến là một phương pháp khá tốt nhưng cũng tồn tại không ít nhược điểm. Chúng ta cần cân nhắc hình thức này để có phương pháp giảng dạy thích hợp hơn. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 bước triển khai quy trình Addie trong đào tạo nội bộ là gì?

Đào tạo hội nhập- Liệu có thực sự cần thiết trong doanh nghiệp

Tiêu chí đánh giá hệ thống e learning hiệu quả hiện nay