Dạy học online là gì? Một vài thông tin liên quan cần biết


Dạy học online  là một trong những phương pháp đào tạo sử dụng phổ biến hiện nay. Và để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về loại hình đào tạo này, xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

1. Khái niệm dạy học online

Dạy học online còn được gọi là học trực tuyến, là một phương pháp trao đổi, cập nhật nội dung và kiến thức trên các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bảng, v.v. thông qua Internet.
 
khai-niem-day-hoc-online
Khái niệm dạy học online
So với các phương pháp học tập truyền thống, ứng dụng đào tạo trực tuyến có nhiều ưu điểm nổi bật hơn vì nó mang lại sự tương tác và kết nối đa dạng giữa người học và giảng viên. Hai bên có thể thoải mái trao đổi, tương tác với nhau thông qua diễn đàn, email,…

2. Đặc điểm nổi bật của dạy học online

Daỵ học online xuất hiện từ lâu đời

Năm 1986, khóa học trực tuyến đầu tiên đã chính thức được ra mắt tại Đại học John F. Kennedy ở California, Hoa Kỳ. Cho đến nay, tổng số người đăng ký học online trên các trang web ở Hoa Kỳ là 21 triệu. Năm 2013, có tới hơn 7 triệu sinh viên đăng ký trực tuyến (số liệu được thống kê bởi Babson Survey Reaserch Group). 

Hiệu quả dạy học trực tuyến cao

Chắc không phải tự nhiên mà Hoa Kỳ - Quốc gia lớn mạnh hàng đầu thế giới lại có số lượng sinh viên đăng ký trực tuyến cao như vậy. Theo nghiên cứu từ chuyên gia có thâm niên hơn 30 năm nghiên cứu trong giáo dục thì kết quả dạy học trực tuyến  không hề kém so với dạy học truyền thống. Nhiều người tin rằng, thông qua phương pháp học trực tuyến, nhiều người thấy việc đào tạo sẽ trở lên dễ dàng hơn so với phương pháp truyền thống. 
 
dac-diem-cua-day-online
Đặc điểm nổi bật của dạy học online

Học trực tuyến –Phương thức đào tạo tương lai

Với phương pháp học trực tuyến, hơn 80% các tổ chức và trường đại học cung cấp và thiết kế trang web, bao gồm các trường đại học lớn ở Mỹ,Việt Nam,...

Đa dạng hình thức đào tạo

Các tổ chức hoặc cá nhân đào tạo trực tuyến không chỉ có một hình thức duy nhất, mà có thể được thực hiện bằng hình thức đào tạo khác nữa như: email, phương thức độc đáo thông qua các dịch vụ phong phú. Học trực tuyến cho phép học viên truy cập các liên kết bên ngoài, mô phỏng chất lượng cao và hiệu ứng sống động.

Phù hợp mọi đối tượng

Dạy học online không chỉ dành riêng cho học viên từ 18-24 tuổi trở xuống mà còn phù hợp với cả những người trưởng thành nhưng năng động. Bản chất hiện đại của học trực tuyến là giúp học viên tập trung, tiếp thu thông tin nhanh hơn.
 
doi-tuong-hoc-online
Đối tượng phù hợp học online

Tiết kiệm chi phí tối đa cho các tổ chức

Dạy học online chính là giải pháp hiệu quả giúp các cơ sở đào tạo giảm chi phí xây dựng trường học, giảm lương cho giáo viên, nhân viên và giảm chi phí thiết bị.

Tiết kiệm chi phí cho học viên

Việc sử dụng hình thức giảng dạy online sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí liên quan nên mức phí tham gia khóa học cũng sẽ không quá đắt. Điều này giúp cho các học viên có kinh tế không khá giả cũng có thể theo học.
Trên đây là một vài thông tin liên quan tới dạy học online  khá đầy đủ. Mong rằng nó hữu ích cho bạn đọc!
Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 bước triển khai quy trình Addie trong đào tạo nội bộ là gì?

Đào tạo hội nhập- Liệu có thực sự cần thiết trong doanh nghiệp

Tiêu chí đánh giá hệ thống e learning hiệu quả hiện nay