Hướng dẫn áp dụng E learning vào trong doanh nghiệp

Các bạn làm nghề đào tạo chắc hẳn cũng đã nghe đến e Learning. Tuy nhiên, một số bạn mới nhập môn nên có thể chưa được nghe đến phương pháp. Và để giúp bạn có những hiểu biết đầy đủ nhất về phương pháp này, xem ngay nội dung bên dưới của chúng tôi.

E Learning là gì?

ELearning là phương pháp giảng dạy, đào tạo trực tuyến, thông thường sẽ ứng dụng điện toán đám mây để lưu lại và cập nhật quá trình học tập liên tục, nhanh chóng. E Learning được áp dụng tại khá nhiều lĩnh vực như giảng dạy tại các trung tâm tiếng Anh, dạy nghề, hoặc điển hình là công tác đào tạo nội bộ tại các doanh nghiệp.
E-learning-trong-doanh-nghiep
E Learning là gì?


Cách áp dụng hệ thống E Learning cho doanh nghiệp như thế nào?

Đào tạo trực tuyến giờ đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp, tổ chức áp dụng. Phương pháp đào tạo này có nhiều lợi ích nhưng liệu có thể thay thế hoàn toàn đào tạo truyền thống? Hoàn toàn có thể nha. Nhất là hiện tại khi công nghệ đang trên đà phát triển mạnh mẽ, đào tạo trực tuyến có thể thay thế hoàn toàn đào tạo truyền thống. Nhất là khi việc số hóa doanh nghiệp đang ngày càng rõ rệt hơn.
Đào tạo trực tuyến - E Learning phù hợp với mọi chương trình đào tạo, đặc biệt là các chương trình đào tạo ít thay đổi. Bởi vì, khác so với đào tạo truyền thống tốn kém ở mọi khâu trong quá trình đào tạo, đào tạo trực tuyến đòi hỏi đầu tư ở giai đoạn ban đầu cho các chi phí như xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp, ghi hình, chỉnh sửa bài giảng.
Ngay cả với các loại như đào tạo kỹ năng chuyên môn hay phát triển năng lực quản trị hay có sự thay đổi thì đào tạo trực tuyến vẫn là phương pháp tối ưu hơn so với đào tạo truyền thống. Bởi vì hiện có nhiều hệ thống đã hỗ trợ video streaming, cho phép phòng đào tạo thực hiện đào tạo trực tiếp (đào tạo live) nhân sự. 
cach-ap-dung-e-learning-trong-doanh-nghiep
Cách áp dụng e learning cho doanh nghiệp
Hệ thống đào tạo trực tuyến Đào Tạo Nội Bộ hiện tại mình dùng có hỗ trợ chức năng này nha. Đào tạo theo cách này tiết kiệm cả chi phí và thời gian hơn so với đào tạo truyền thống vì không phải tốn các chi phí như tổ chức lớp học, teabreak, máy chiếu, …, như mình chỉ cần sắp xếp thời gian rồi thông báo cho toàn bộ nhân sự, nhân sự sẽ ngồi tại chỗ bật máy tính theo dõi đào tạo và còn có thể tương tác với giảng viên qua chat và micro.
Nói chung với tùy loại đào tạo có thể áp dụng đào tạo trực tuyến hay đào tạo truyền thống. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa nhất nên kết hợp 2 phương pháp là E Learning  và truyền thống. Hy vọng bài viết hữu ích cho bạn đọc!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 bước triển khai quy trình Addie trong đào tạo nội bộ là gì?

Đào tạo trực tuyến là gì? Ưu điểm và nhược điểm của đào tạo trực tuyến

Đào tạo hội nhập- Liệu có thực sự cần thiết trong doanh nghiệp