Sai lầm doanh nghiệp thường gặp khi chọn hệ thống E learning LMS

Lựa chọn hệ thống E Learning LMS phù hợp chính là một trong những bài toán khó đối với các doanh nghiệp. Để tránh sai lầm và có một lựa chọn chuẩn xác đúng đắn, xem ngay nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi!
Dưới đây là thống kê về một số sai lầm thường gặp khi lựa chọn hệ thống LMS, cụ thể là:

1. Bị “ràng buộc” bởi hệ thống E Learning thiếu linh hoạt

Hiện nay không khó để tìm một nền tảng sẵn có cung cấp chức năng LMS cơ bản, tuy nhiên các tính năng mà chúng cung cấp có thể sẽ vẫn còn bị hạn chế. Những nền tảng đó được xây dựng cho thị trường đại chúng, đồng nghĩa với việc bạn không thể thêm bất kỳ chức năng tùy chỉnh nào vào ứng dụng đào tạo trực tuyến LMS đóng.
rang-buoc-boi-he-thong-e-learning-thieu-linh-hoat
Bị “ràng buộc” bởi hệ thống E Learning thiếu linh hoạt
Nếu bạn không thể điều chỉnh hoặc phát triển nền tảng để đáp ứng yêu cầu thì lúc này bạn sẽ cần phải khởi động lại hệ thống từ đầu.
Thay vì phải từ bỏ những ý tưởng tốt về những tính năng bạn muốn cung cấp cho sinh viên để phù hợp với nền tảng LMS “khó tính khó chiều”, nên chọn một nền tảng phù hợp với ý tưởng của bạn. Tính linh hoạt của hệ thống e learning xây dựng mở hoặc hoàn toàn tùy chỉnh cho phép bạn tạo các khóa học đa tính năng, hấp dẫn. Bạn cũng có quyền mở rộng và phát triển nền tảng để phù hợp với xu hướng thị trường trong ngắn hạn, dài hạn, điều này giúp bạn quản lý hiệu quả tất cả các thách thức, phát triển trong tương lai.

2. Không cài đặt hệ thống E-learning LMS ở trên trang web

Một trong những địa chỉ tốt nhất để lưu trữ hệ thống E Learning LMS là trên chính website của doanh nghiệp. Nếu hệ thống nằm tách biệt khỏi trang web đồng nghĩa với việc bạn từ bỏ cơ hội tiếp thị và công cụ tìm kiếm vô giá. Và nếu bạn lưu hệ thống trên trang web, thì cả hai sẽ tăng khả năng hiển thị cho công cụ tìm kiếm lẫn nhau.Đây cũng là cơ hội để bạn tiếp cận với những khách hàng tiềm năng.

3. Bỏ qua các phiên bản dùng thử

Hầu hết các hệ thống LMS đều cung cấp phiên bản dùng thử miễn phí, bị giới hạn một số tính năng hoặc đôi khi là bản đầy đủ. Thông qua những phiên bản này bạn có thể quá đủ để bạn khai thác hết các tính năng của hệ thống. Hãy để các thành viên cốt lõi trong dự án đào tạo cùng tham gia bản dùng thử này, và để hiệu quả hơn, bạn nên cân nhắc test thử với một số học viên.
khong-dung-thu
Bỏ qua các phiên bản dùng thử

Mẹo: Trước khi đăng kí bản dùng thử, hãy liệt kê danh sách các tính năng mà bạn vẫn “mù mờ” nhất. Nếu hệ thống LMS vẫn còn thiếu một số chức năng mà bạn yêu cầu, hãy liên hệ với nhà cung cấp để xem chức năng đó có thể được thêm vào thông qua một Add-On phụ trợ hay không.

Trên đây là một số sai lầm doanh nghiệp thường gặp khi lựa chọn hệ thống e learning LMS, hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên, bạn có thể lựa chọn được nền tảng đào tạo phù hợp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 bước triển khai quy trình Addie trong đào tạo nội bộ là gì?

Đào tạo trực tuyến là gì? Ưu điểm và nhược điểm của đào tạo trực tuyến

Đào tạo hội nhập- Liệu có thực sự cần thiết trong doanh nghiệp