Vai trò của hệ thống quản lý LMS là gì? Những thông tin về LMS cần biết

Hệ thống quản lý LMS là vô cùng quan trọng và luôn xuất hiện trong các dự án E-learning thành công. Nếu bạn đang có ý định triển khai e learning trong các doanh nghiệp hay các tổ chức dạy học trực tuyến thì không thể bỏ qua hệ thống này.

Hệ thống quản lý LMS đem lại rất nhiều những ưu điểm, lợi ích tuyệt vời cụ thể là:

Hệ thống quản lý LMS giúp tiết kiệm thời gian

Mặc dù phương thức giáo dục truyền thống luôn phổ biến tại Việt Nam thì hiện nay đào tạo trực tuyến ngày càng phổ biến. Bởi so với cách thức đào tạo truyền thống thì hệ thống quản lý LMS sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa thời gian khi triển khai chương trình đào tạo.
Truyền tải và tiếp nhận nội dung đào tạo cũng lĩnh hoạt hơn rất nhiều do dữ liệu đào tạo được hệ thống hóa và mọi học viên có thể dễ dàng tương tác chỉ sau một vài cú CLICK.
he-thong-quan-ly-LMS-giup-tiet-kiem-thoi-gian
Hệ thống quản lý LMS giúp tiết kiệm thời gian

Chi phí hiệu quả

Một trong những lợi ích của Internet đó là xóa bỏ hoàn toàn khoảng cách về địa lý. Điều này cũng hoàn toàn đúng trong hệ thống quản lý LMS hay phương pháp học tập của E-learning.
Hiện nay, có không ít trường đại học áp dụng thành công phương pháp E-learning vào hệ đào tạo từ xa, cách này vừa giúp tiết kiệm được một khoản chi phí lớn lại vừa giúp người học tiết kiệm được kha khá thời gian đi lại.

Dễ dàng quản lý và theo dõi

Nếu muốn quản lý hoặc theo dõi một chương trình đào tạo là một việc làm cực kỳ khó khăn nhất là trong những doanh nghiệp có quy mô nhân sự lớn. Với sự đồng hành của hệ thống đào tạo trực tuyến  LMS thì tất cả các hoạt động của học viên đều sẽ được ghi lại một cách đầy đủ và chính xác nhất theo từng thời gian, khóa học. Hơn hết, bộ phận quản lý cũng dễ dàng theo dõi, kiểm tra chất lượng đào tạo.

Thỏa mãn nhu cầu và điều kiện của số lượng lớn học viên

Hệ thống quản lý LMS lưu trữ được toàn bộ giáo trình và tư liệu giảng dạy an toàn, bảo mật trên Internet. Điều này hỗ trợ học viên có thể tham gia học bất kỳ lúc nào nếu rảnh và thuận tiện.

Tùy biến và cập nhật nội dung dễ dàng

Do toàn bộ nội dung tư liệu tập trung một nơi, nên các cán bộ đào tạo có thể dễ dàng cập nhật, thêm mới nội dung giảng dạy chỉ trong thời gian ngắn.
Hệ thống cũng cho phép người quản trị có thể truy cập bất cứ lúc nào để có thể bổ sung tư liệu giảng dạy trong các khóa học luôn luôn được cập nhật theo sát các tình hình thực tế. Học viên có thể ngay lập tức nhận thấy hoặc được thông báo về những thay đổi mới trong khóa học của mình.
cap-nhat-noi-dung-de-dang
Cập nhật nội dung dễ dàng

Cho phép cá nhân hóa cho học viên

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ 4.0, chỉ cần có một kết nối ADSL thông thường của các nhà mạng là học viên có thể thỏa thích tham gia các khóa học tương tác cao giống như các lớp truyền thống. Tại đây cũng có rất nhiều các tư liệu học tập hỗ trợ: video, hình ảnh trực quan, file âm thanh, học viên có thể kết nối, trao đổi trực tiếp với giảng viên và các học viên khác thông qua hệ thống diễn đàn, chat trực tuyến.
Trên đây là một số vai trò tuyệt vời mà hệ thống quản lý LMS đem lại trong quá trình đào tạo và giảng dạy. Hy vọng bài viết hữu ích cho bạn đọc!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 bước triển khai quy trình Addie trong đào tạo nội bộ là gì?

Đào tạo trực tuyến là gì? Ưu điểm và nhược điểm của đào tạo trực tuyến

Đào tạo hội nhập- Liệu có thực sự cần thiết trong doanh nghiệp