E learning là gì? Những mô hình e learning nổi tiếng trên thế giới

Song song với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và truyền thông, hệ thống đào tạo trực tuyến e learning đã ra đời. Nó khá giống cuộc cách mạng về dạy và học., đồng thời đang trở thành xu hướng trong tương lai. Để hiểu rõ hơn về e learning, cùng các mô hình đào tạo trực tuyến tiên tiến nhất trên các quốc gia hiện nay, hãy xem tiếp nội dung bài viết bên dưới!

Khái niệm e learning hiểu là gì?

E-learning là một hình thức giảng dạy, đào tạo dựa trên nền tảng công nghệ thông tin. Với sự bùng nổ cùng phát triển như vũ bão của công nghệ, E-learning ngày càng được ưa chuộng do sự tiện dụng, linh hoạt. Đặc biệt, nó cũng có thể giải quyết được rất nhiều khó khăn cho người học như cho phép học mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm, miễn sao thuận tiện nhất. Trong phưng thức đào tạo truyền thống chắc chắn không thể làm điều này.
E-learning-la-gi
E learning là gì?
Hiện nay,  hệ thống đào tạo trực tuyến  E-learning phát triển chưa đều tại nhiều quốc gia. Và khu vực châu Âu, Bắc Mỹ là nơi có e learning phát triển nhất, còn châu Á và Đông Nam Á thì tuy ứng dụng có nhiều bất cập xong lại có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.

Một số mô hình e learning nổi tiếng trên thế giới

Mô hình e learning tại Mỹ

Ở Mỹ, số lượng người học Online lên tới hàng triệu người mỗi năm. Đưa lớp học lên mạng Internet được gọi là trào lưu HOT nhất tại đây. Nó không chỉ là phong trào tự phát, rất nhiều nơi ở Hoa Kỳ các nhà quản lý giáo dục đã yêu cầu cần bắt buộc thực hiện trước khi được công nhận tốt nghiệp, trong đó học sinh bắt buộc phải đăng ký một số môn bắt buộc trong các lớp học trực tuyến. Theo chia sẻ từ các nhà quản lý, đây sẽ là công đoạn trang bị cho học viên những kỹ năng cần thiết để phục vụ việc học tại các trường đại học sau này và phù hợp hơn với xu hướng làm việc trong thế kỷ 21.

Mô hình e learning tại Hàn Quốc

Chính phủ Hàn Quốc lấy đây là phương thức để giảm thiểu chi phí dạy kèm tối đa cho các trung tâm luyện thi, từ đây góp phần bình đẳng nền giáo dục nước nhà. Song song với đó là kênh truyền hình học đường được mở đồng hành cũng website sẽ tải lên các bài giảng ôn thi đại học miễn phí, thu hút được rất nhiều học sinh, sinh viên tham gia. Nhiều giáo viên ở Hàn Quốc cho rằng e-learning sẽ đem lại nhiều lợi ích cũng như giúp nền giáo dục trở lên cân bằng hơn bởi những học sinh nghèo cũng có thể tham gia các khóa luyện thi của các người thầy nổi tiếng với chi phí rẻ hơn rất nhiều.

Mô hình e learning ở quốc gia khác

Ở nhiều quốc gia phát triển, mô hình E-learning được triển khai sâu rộng với rất nhiều các tính năng có kèm theo khóa học. Trước hết phải bàn về tính linh hoạt trong việc học và thanh toán chi phí bởi Internet, và nền tảng công nghệ phục vụ học trực tuyến là linh hoạt.
mo-hinh-e-learning
Mô hình e learning
Từ khi đăng ký học đến lúc hoàn tất người học hoàn toàn được linh hoạt lựa chọn thời gian học phù hợp với mình. Đặc biệt, cũng sẽ không bị giới hạn bởi không gian học cho dù vẫn ở trong các lớp học “ảo”. Chi phí học thấp đồng thời có thể lựa chọn được nhiều phương thức thanh toán khác nhau. Điều này rất thích hợp với những quốc gia có nền tảng công nghệ thông tin phát triển.
Trên đây là một số thông tin giúp bạn hiểu hơn về e learning cùng những mô hình e learning tại một số quốc gia trên thế giới đang được triển khai. Hy vọng bạn đọc có thể nhận được nhiều thông tin hữu ích từ bài viết!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 bước triển khai quy trình Addie trong đào tạo nội bộ là gì?

Đào tạo trực tuyến là gì? Ưu điểm và nhược điểm của đào tạo trực tuyến

Tiêu chí đánh giá hệ thống e learning hiệu quả hiện nay