Liệu pháp học trực tuyến hiệu quả nhất là gì?


Ngày nay, học trực tuyến đã đang trở thành phương pháp học tập chính trong các tổ chức, trường học, …bởi những ưu điểm tuyệt vời mà nó đem lại. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách học trực tuyế để đạt được hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số lời khuyên mà chúng tôi muốn gửi tới bạn khi theo học phương pháp này.

1. Cần xác định mục tiêu khi kết thúc khóa học

Ví dụ: Nếu theo học khóa học tiếng Anh, bạn cần biết bạn đang học gì, sau đó vốn từ vựng, kỹ năng nghe và nói của bạn cải thiện ra sao? ... Có mục tiêu, động lực rõ ràng chính là phương pháp giúp bạn tiến bộ nhanh chóng nhất. Tránh học theo phong trào và cần luôn duy trì một tâm lý thoải mái, không áp lực khi theo học.
 
muc-tieu-hoc-truc-tuyen
Xác định mục tiêu khi kết thúc khóa học

2. Nắm chắc kiếm thức về Internet và máy tính

Nếu dạy học trực tuyến bạn sẽ cần học với máy tính và hoạt động trong môi trường Internet, vì vậy nắm rẽ công cụ này là điều tự nhiên. Cụ thể, các kỹ năng tối thiểu bạn cần là sử dụng email, google, soạn thảo văn bản, dowload thông tin bài giảng,…. Tất nhiên, không có những kỹ năng này, bạn vẫn có thể tham gia khóa học trực tuyến, nhưng chắc chắn sẽ thuận lợi vô cùng cho bạn trong suốt quá trình học tập nếu bạn nắm bắt được các công cụ này từ trước.

3. Cần có ý thức khi học trực tuyến

Cho dù học theo phương pháp truyền thống hay trực tuyến thì bạn cũng đều cần phải có tinh thần tự học và ý thức học tập. Nhất học trực tuyến  không chịu sự giám sát của ai, thì điều này bạn càng cần phải chú trọng chỉ như vậy mời không lãng phí thời gian và tiền bạc vô ích. Nếu bạn là một người thiếu kiên nhẫn, ít quyết tâm, nhanh chóng chán nản ... thì đây chắc chắn sẽ không phải là phương pháp học cho bạn.

y-thuc-hoc-truc-tuyen
Ý thức khi học trực tuyến

4. Phản hồi nhanh nếu không hiểu

Giống như cách học truyền thống, nếu bạn không hiểu, hãy mạnh dạn hỏi. Các ứng dụng đào tạo trực tuyến  luôn có người đồng hành bên bạn, bạn có thể liên hệ với họ qua Yahoo hoặc gọi trực tiếp. Có một vài khóa học còn có thêm cả một cố vấn, vì vậy hãy nhanh chóng liên lạc với họ nếu bạn có vấn đề gì không hiểu để kết quả học tập nhận được tốt nhất.

5. Học gắn liền với thực hành

Mục đích cuối cùng của việc học là để áp dụng vào cuộc sống, để thực hành. Nên dù chương trình giảng dạy hấp dẫn hay nội dung hay tới đâu mà bạn thấy nhưng không thực hành, không làm bài tập,…thì cũng chỉ vô dụng.
 
hoc-gan-lien-thuc-hanh
Học gắn liền với thực hành
Áp dụng các bài học thực tế sẽ giúp bạn nhớ kiến thức lâu hơn và thấy nó hữu ích trong khi học. Ngoài ra, bạn cũng có thể trao đổi nhiều hơn với bạn bè hoặc phổ biến kiến thức đã học cho những người thân yêu, bạn sẽ nhớ nó lâu hơn và hiểu bài học tốt hơn.    
Trên đây là một số gợi ý giúp học trực tuyến  đạt được hiệu quả cao nhất. Nếu bạn không tin có thể tham khảo áp dụng chúng ngay lập tức. Chúc bạn nhận được nhiều thông tin hữu ích từ bài viết!

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 bước triển khai quy trình Addie trong đào tạo nội bộ là gì?

Đào tạo hội nhập- Liệu có thực sự cần thiết trong doanh nghiệp

Tiêu chí đánh giá hệ thống e learning hiệu quả hiện nay