Các loại hình đào tạo trực tuyến nội bộ phổ biến trong các doanh nghiệp

Ngày nay có khá nhiều hình thức đào tạo trực tuyến được sử dụng trong các doanh nghiệp. Vậy đó gồm những hình thức. Nào để tìm kiếm câu trả lời, xem ngay nội dung bài viết dưới đây.
Các doanh nghiệp Việt Nam thường áp dụng các loại hình đào tạo nội bộ phổ biến sau:

1. Đào tạo hội nhập

Còn được gọi là đào tạo định hướng hoặc đào tạo cảm ứng, được áp dụng với các nhân sự mới. Đào tạo hội nhập giúp nhân sự mới làm quen và bắt kịp với văn hóa, quy trình làm việc tại doanh nghiệp nhanh hơn.
Thông qua hệ thống đào tạo trực tuyến này, nhân sự mới hiểu các thủ tục, quy tắc ứng xử, chính sách hiện có trong tổ chức đó.
dao-tao-truc-tuyen-dao-tao-hoi-nhap
Đào tạo trực tuyến - Đào tạo hội nhập

2. Đào tạo hướng dẫn công việc

Khóa đào tạo hướng dẫn công việc cho các mô hình hệ thống e learning sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về công việc và phải được thực hiện bởi các lãnh đạo giàu kinh nghiệm trong công ty. Loại hình đào tạo này được áp dụng khi nhân sự mới bắt đầu làm việc tại doanh nghiệp hoặc khi cần phải triển khai công tác đào tạo bổ sung sau đánh giá hiệu suất làm việc của nhân sự.

3. Đào tạo xa nơi làm việc

Là hình thức đào tạo trực tuyến trong đó nhân sự sẽ học việc tại nơi khác, không phải tại văn phòng thực hiện công việc hàng ngày. Những tổ chức/ công ty triển khai phương pháp đào tạo này gồm có Viettel, Big C, … Ví dụ, nhân viên làm việc tại bưu cục của ViettelPost sẽ được cử đi học thêm kỹ năng mới tại một bưu cục khác trong một khoảng thời gian là 1 tháng, sau khi quá trình đào tạo kết thúc, nhân sự đó quay trở lại bưu cục mình đang làm việc và thực hiện các công việc được đào tạo.

4. Đào tạo bồi dưỡng

Đào tạo bồi dưỡng là nâng cao năng lực tác nghiệp, thực thi công việc cho nhân sự. Mục đích của hình thức này chính là trang bị, nâng cao kỹ năng làm viêc. Sau các khoá bồi dưỡng, sát hạch đạt yêu cầu, người học nhận được chứng chỉ (certificate) ghi nhận kết quả.
dao-tao-boi-duong
 Đào tạo bồi dưỡng

5. Đào tạo học nghề

Đào tạo nghề được áp dụng với thực tập sinh và người chưa có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực họ đang đảm nhận. Trong quá trình đào tạo học nghề của các mô hình trực tuyến chức năng là gì, nhân sự sẽ phải dành một thời gian theo quy định học và thực hiện công việc dưới sự giám sát của người đào tạo và quản lý trực tiếp. Ở nhiều doanh nghiệp mà mình biết, nhân sự được đào tạo nghề sẽ không có lương và không được hưởng các chế độ cả nhân sự chính thức. 
Tuy nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp vẫn ít nhiều áp dụng chế độ cho nhân sự học việc như phụ cấp ăn trưa, xăng xe hoặc có doanh nghiệp vẫn trả lương đầy đủ cho nhân sự.
Trên đây là một số hình thức đào tạo trực tuyến nội bộ hay được sử dụng trong các doanh nghiệp. Hy vọng bài viết có thể cung cấp cho bạn đọc được nhiều thông tin hữu ích! Đừng quên ghé thăm chuyên mục thường xuyên để cập nhật thêm nhiều tin tức khác liên quan!
Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 bước triển khai quy trình Addie trong đào tạo nội bộ là gì?

Đào tạo trực tuyến là gì? Ưu điểm và nhược điểm của đào tạo trực tuyến

Đào tạo hội nhập- Liệu có thực sự cần thiết trong doanh nghiệp