Đào tạo hội nhập- Liệu có thực sự cần thiết trong doanh nghiệp

Đào tạo hội nhập liệu có cần thiết? Quy trình đào hội nhập gồm những gì? Để tìm kiếm câu trả lời, xem ngay nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi!

1. Tại sao phải đào tạo hội nhập cho nhân sự mới?

Chắc hẳn mọi nhân viên đào tạo nội bộ đều có thể trả lời câu hỏi “Tại sao phải đào tạo nhân sự mới?”. Đào tạo nhân sự mới không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà cho cả chính những nhân sự được đào tạo. Thông qua công tác đào tạo, doanh nghiệp có thể nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh của nguồn nhân lực; nhân sự có cơ hội được nâng cao năng lực, kỹ năng làm việc, thuận lợi cho lộ trình thăng tiến trong công việc.
dao-tao-hoi-nhap
Liệu doanh nghiệp có cần đào tạo hội nhập?


2. Đào tạo nhân sự có phải là đào tạo nội bộ?

Công tác đào tạo nhân sự có rất nhiều giai đoạn và quy trình. Hiện nay, các doanh nghiệp áp dụng 2 loại đào tạo chính đó là: hệ thống đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp và đào tạo ngoài doanh nghiệp hay còn gọi là đào tạo nội bộ và đào tạo outsource.
Đào tạo ngoài doanh nghiệp (outsource) là hình thức thuê nhà đào tạo chuyên nghiệp với những nội dung đào sâu về chuyên môn hoặc cử nhân sự đi học bồi dưỡng, nâng cao năng lực. Thường loại hình đào tạo này sẽ đi kèm chứng chỉ, nhưng có giá khá cao, có thể lên đến 40 triệu/ 2 giờ đào tạo.
Trong công tác đào tạo nội bộ, có 3 phần chính mà một nhân viên đào tạo nội bộ sẽ trực tiếp đào tạo đó là: đào tạo hội nhập, đào tạo kỹ năng - chuyên môn, và đào tạo văn hóa doanh nghiệp. 
Trong đó, đào tạo hội nhập là một khâu rất quan trọng và có thể coi như một hình thức chào đón nhân sự mới và cung cấp cho họ các thông tin cần thiết để họ có thể bắt đầu làm việc tại doanh nghiệp. Đào tạo hội nhập được thực hiện nhiều lần và liên tục mỗi khi có đợt nhân sự mới vào. Nhiệm vụ của nhân viên đào tạo tại giai đoạn này đóng vai trò là người dẫn dắt, giúp nhân sự mới tự tin, hòa nhập nhanh hơn khi bước vào doanh nghiệp.

3. Quy trình đào tạo hội nhập

Công tác đào tạo hội nhập cho nhân sự mới bao gồm 3 phần: đào tạo về công ty, đào tạo về phòng ban, đào tạo về trách nhiệm và công việc của nhân viên mới.
Cụ thể, phần đào tạo về công ty là một bài giới thiệu về doanh nghiệp. Trong đó, nhân viên đào tạo sẽ phải trình bày về các luận điểm như: lịch sử công ty, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, người sáng lập, sản phẩm/ dịch vụ, định vị khách hàng, thành quả, đối tác, …
quy-trinh-dao-tao-hoi-nhap
Quy trình đào tạo hội nhập
Đào tạo về phòng ban là khâu giới thiệu về cơ chế vận hành tổng thể của doanh nghiệp, doanh nghiệp có bao nhiêu phòng ban, mỗi phòng ban đảm nhiệm công việc gì, khi cần hỗ trợ nhân sự mới có thể gặp ai, … . qua phần mềm dạy học online. Nếu muốn nhân sự mới hiểu rõ và bắt nhịp nhanh hơn, nhân viên đào tạo có thể dẫn họ đi một vòng giới thiệu và gặp các nhân sự chủ chốt.
Đào tạo trực tuyến về trách nhiệm công việc của nhân viên mới có nghĩa là nhân viên đào tạo sẽ chịu trách nhiệm phổ biến cho nhân sự mới về trách nhiệm và vai trò của họ trong bộ máy tổ chức. Công việc hàng ngày của nhân sự mới là gì, họ sẽ nhận nhiệm vụ từ ai, ai là người quản lý trực tiếp, bên cạnh những công việc làm hàng ngày thì nhân sự đó cần phải làm thêm những công việc gì… 
Trên đây là một số thông tin về tầm quan trọng của đào tạo hội nhập trong doanh nghiệp và quy trình đào tạo cần tuân thủ. Hy vọng bạn đọc nhận được nhiều thông tin hữu ích từ bài viết!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 bước triển khai quy trình Addie trong đào tạo nội bộ là gì?

Đào tạo trực tuyến là gì? Ưu điểm và nhược điểm của đào tạo trực tuyến