Tầm quan trọng của đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp

Bộ phận đào tạo nhân sự đóng vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp hiện nay bởi nó giúp cải thiện hiệu quả làm việc trong tổ chức. Vậy trong thời đại phát triển như hiện tại, phương pháp đào tạo nhân sự liệu có phải thay đổi ? Để tìm hiểu chi tiết, xem ngay nội dung bài viết!

Đào tạo nhân sự hoạt động cần thiết trong doanh nghiệp

Trong những năm tới, bộ phận L&D đóng vai trò Phát triển và đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp sẽ càng phải phát triển hơn nữa để tiếp tục gánh vác các nhiệm vụ mới. Giờ đây, bên cạnh vai trò truyền thống là triển khai chương trình đào tạo theo yêu cầu của lãnh đạo doanh nghiệp, L&D sẽ phải có cái nhìn chiến lược và có hành động chủ động hơn trong việc lập kế hoạch và phát triển dạy học trực tuyến  phù hợp với mục tiêu kinh doanh để có thể cải thiện hiệu suất làm việc của toàn bộ tổ chức.
tam-quan-trong-cua-dao-tao-nhan-su
Đào nhân sự hoạt động cần thiết trong doanh nghiệp

Trong các buổi hội thảo về vấn đề tổ chức doanh nghiệp quý IV năm 2019, CEO tại nhiều doanh nghiệp cho rằng đào tạo đã trở thành một yếu tố giúp doanh nghiệp tăng thế mạnh cạnh tranh hơn trên thương trường.
Thế hệ nhân sự trẻ ngày càng mong muốn có cơ hội được phát triển bản thân và sự nghiệp: có đến 68% người lao động cho rằng công tác đào tạo trực tuyến nhân sự là một trong những quyền lợi cơ bản khi tham gia làm việc tại doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp mong muốn thu hút nhân tài phải có chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực với lộ trình thăng tiến hấp dẫn cho nhân sự. Nhiều doanh nghiệp hàng đầu như Topica, MSB, TNR Holdings, ... đã xây dựng văn hóa học tập mạnh mẽ, phát huy tiềm năng của nhân sự. 
Thương trường luôn thay đổi với tốc độ chóng mặt, đòi hỏi doanh nghiệp phải nhạy bén và chủ động thích ứng thay đổi. Trong đó, công nghệ là yếu tố quan trọng giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, điển hình như các công cụ automation và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Chính vì vậy, doanh nghiệp càng phải triển khai các hình thức hỗ trợ và nâng cao năng lực nhân sự với tốc độ nhanh hơn để thực hành các kiến thức được học nhanh chóng thu giúp thu hẹp khoảng cách kỹ năng cho đội ngũ nhân sự và khách hàng.
Bởi vậy, vai trò của hệ thống đào tạo trực tuyến hay phòng Phát triển và đào tạo nhân sự (L&D) cũng sẽ ngày càng rõ ràng hơn. Xu hướng chính của năm 2020 là nhìn nhận rõ vai trò mở rộng của hệ thống e learning L&D để cung cấp các giải pháp học tập hiệu quả ứng phó với thay đổi.

Nền kinh tế Gig phát triển mạnh mẽ: Phương pháp đào tạo cần có thay đổi gì?

Khái niệm cộng tác viên, nhân viên bán thời gian, nhân viên thời vụ hay nhân viên outsource không còn là mới. Trong nền kinh tế Gig, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng số lượng nhân sự không chính thức ngày càng nhiều. 
co-phai-thay-the-phuong-phap-dao-tao-hien-nay
Có phải thay phương pháp đào tạo trong doanh nghiệp

Một ví dụ điển hình như ngay tại OWS chúng tôi cũng có có 20% nhân sự làm việc bán thời gian, 10% nhân sự là thực tập sinh.
Vì vậy, vấn đề phát sinh trong nền kinh tế Gig chính là thách thức về hình thức đào tạo nhân sự cho các nhân sự không chính thức của doanh nghiệp, những người có thể không được cấp quyền truy cập vào các hệ thống nhân sự, chẳng hạn như cổng thông tin học tập.
Bài toán đặt ra cho bộ phận đào tạo nhân sự là đảm bảo hiệu suất làm việc cao nhất cho doanh nghiệp. Khi lực lượng nhân sự không chính thức ngày càng đông, L&D phải tìm ra giải pháp cung cấp cơ hội cho những nhân sự này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 bước triển khai quy trình Addie trong đào tạo nội bộ là gì?

Đào tạo trực tuyến là gì? Ưu điểm và nhược điểm của đào tạo trực tuyến

Đào tạo hội nhập- Liệu có thực sự cần thiết trong doanh nghiệp