Đào tạo nội bộ - Bí quyết vàng trong “làng” phát triển nhân sự

Đào tạo nội bộ nhằm mục đích giúp cho nhân sự học được các kiến thức hoặc kỹ năng cụ thể đối với vị trí hiện tại của họ để cải thiện hiệu suất làm việc. Phát triển nhân sự là một khái niệm mở rộng hơn. Công tác này tập trung thúc đẩy phát triển nhân sự và hiệu suất làm việc của họ về lâu dài, giúp họ thăng tiến trong công việc chứ không đơn thuần là trau dồi kỹ năng cho vị trí hiện tại của họ.

1.Tại sao doanh nghiệp cần phát triển công tác đào tạo nội bộ?

Các chương trình đào tạo và phát triển hiệu quả giúp giữ người tài và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Thương trường ngày càng đòi hỏi nhân sự trình độ cao, sự cạnh tranh thu hút người tài ngày càng trở nên gắt gao hơn. Vì vậy, công tác đào tạo và phát triển nhân sự ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng đầu tư. 
ly-do-can-phat-trien-cong-tac-dao-tao-noi-bo
Lý do doanh nghiệp cần phát triển công tác đào tạo nội bộ
Theo như Báo cáo về công tác đào tạo nội bộ tại các doanh nghiệp năm 2019 của LinkedIn, 82% chuyên gia đào tạo và phát triển cho biết doanh nghiệp của họ tích cực hỗ trợ nhân viên tham gia các khóa đào tạo chuyên nghiệp, và 59% cho biết doanh nghiệp sẽ dành nhiều thời gian hơn cho việc đào tạo trực tuyến.
Đào tạo và phát triển nhân sự không chỉ nhằm mục đích giữ chân nhân sự mà còn giúp họ vận hành theo chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

2.Xu hướng đào tạo nội bộ năm 2020

Số liệu thống kê cho thấy trong những năm gần đây, các doanh nghiệp đang ngày càng chú trọng hơn công tác đào tạo nội bộ cho nhân sự. Nhiều doanh nghiệp đã triển khai và áp dụng công nghệ mới và hệ thống đào tạo trực tuyến cho công tác đào tạo nội bộ. Bởi:
xu-huong-dao-tao-noi-bo-2020
Xu hướng đào tạo nội bộ năm 2020
  • Giải pháp đào tạo trực tuyến giải quyết triệt để những khó khăn của doanh nghiệp trong công tác đào tạo nội bộ.
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian
  • Hiệu quả cao
  • Có thể học mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị 
Trên đây là một số thông tin cho thấy tầm quan trọng của đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp, hy vọng bài viết cung cấp cho bạn đọc được nhiều thông tin hữu ích. Đừng quên ghé thăm chuyên mục thường xuyên để cập nhật các tin tức khác có liên quan.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 bước triển khai quy trình Addie trong đào tạo nội bộ là gì?

Đào tạo trực tuyến là gì? Ưu điểm và nhược điểm của đào tạo trực tuyến

Đào tạo hội nhập- Liệu có thực sự cần thiết trong doanh nghiệp