Hướng dẫn cách làm bài giảng online hấp dẫn, thu hút người đọc

Nên bắt đầu tạo những video bài giảng online của riêng mình ngay khi xây dựng một kế hoạch cụ thể. Nhưng bên cạnh yêu cầu về nội dung hấp dẫn thì bạn cũng cần phải biết cách biến nó trở thành các bài giảng online tuyệt vời để hấp dẫn người học.

Sử dụng game hóa (gamification) trong bài giảng online

Xây dựng một bảng xếp hạng và trao tặng huy hiệu cho người hoàn thành bài học chắc chắn sẽ khuyến khích, động viên tinh thần học tập từ học viên rất nhiều. Mặc dù hình thức này không còn mới mẻ nhưng vẫn không ngừng thúc đẩy cũng như khuyến khích sự tham gia của học viên. Bởi vậy một bài giảng online có thể lồng ghép thêm yếu tố trò chơi cùng với tính cạnh tranh nhẹ nhàng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. 
su-dung-game-hoa-trong-bai-giang-online
Sử dụng game hóa (gamification) trong bài giảng online

Đơn giản, chia nhỏ các phần khó hiểu

Bất kỳ ai trong chúng ta đều sẽ không thích học những  phần mềm đào tạo trực tuyến online khó hiểu hoặc quá dài dòng, bởi cho dù có học nhiều đến mấy cũng sẽ không thể ngấm nổi. 
Do đó, hãy chia nhỏ nội dung thành nhiều bài khác nhau để không làm nản lòng người học.

Tạo sự thoải mái cho học viên khi học bài giảng online

Cần phải biết được lý do vì sao học viên chọn những bài giảng online hơn là những lớp học truyền thống? Có thể họ muốn tiết kiệm thời gian đi lại, không có nhiều thời gian,... Không phải ai cũng thoải mái với việc học tập bằng công nghệ do không có giảng viên hướng dẫn nên họ lo sợ không hiệu quả. Cần ghi nhớ, giáo viên chính là người nắm vai trò quan trọng trong bài giảng, nên hãy cố gắng tạo ra một môi trường thân thiện để có thể thoải mái giao tiếp với học sinh. Cần tăng cường kiểm tra tiến độ học, trao đổi,...

Áp dụng cách truyền đạt hiệu quả 

Muốn bài giảng hấp dẫn thì cần phải có cách truyền đạt hấp dẫn. Bên cạnh ngôn ngữ nói, thì giảng viên cũng sẽ yêu cầu dùng ngôn ngữ hình thể để tăng cường sự tương tác và chú ý của học sinh. Khi truyền đạt cũng cần có sự lên xuống phù hợp với nội dung giảng để thu hút người học hơn.
truyen-dat-hieu-qua
Áp dụng cách truyền đạt hiệu quả

Cần đổi mới theo thời gian

Một bài giảng online hấp dẫn sẽ không bao giờ duy trì theo một nội dung, cách thức giảng dạy cố định. Nên cập nhật phản hồi từ phía những người học để xây dựng chất lượng bài giảng tốt nhất. Một bài giảng online cũ sẽ gây ra sự nhàm chán và kém hiệu quả khi giảng dạy.
Trên đây là một số cách làm bài giảng online thu hút, hấp dẫn khá hiệu quả, bạn đọc có thể tham khảo, áp dụng ngay lập tức.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 bước triển khai quy trình Addie trong đào tạo nội bộ là gì?

Đào tạo trực tuyến là gì? Ưu điểm và nhược điểm của đào tạo trực tuyến

Đào tạo hội nhập- Liệu có thực sự cần thiết trong doanh nghiệp